Saturday, November 5, 2011

Panaginip

Xandro,

Haha ampogi ng pictures mo sa facebook a. Mukhang hiyang ka diyan. Naalala ko tuloy yung sinasabi mo palagi kapag nakikita mo si Kris Aquino sa TV. Mukhang katatapos lang labasan.

O ano, mayaman ka na ba? Napanaginipan ko nga kung paano ka babalik sa atin e. Nakasuot ka raw ng amerikanang kulay puti, may fedora hat, maraming alahas, tapos pati ngipin may ginto. Tapos nang makasalubong mo raw si Aling Fely, yung may-ari ng patubig sa atin, sinampal mo raw siya ng isang bungkos ng pera. Tapos tuwang-tuwa pa ang putangina, tawa nang tawa habang hawak yung mukha niyang namaga dahil sa hampas. Tapos may dala ka raw machine gun. May pinuntahan kang bahay, hindi ko alam kung kanino, tapos binaril mo nang binaril. Kakaiba e no. Kakanood ko siguro ng pelikulang action.

Hoy di ko pa nakakalimutan yung pangako mo sa akin ha. Sabi mo pagbalik mo at mayaman ka na, ise-celebrate natin ang birthday ko sa Jollibee. Yung may mascot tsaka maraming lobo. Di ko lang alam kung puwedeng gulpihin yung mascot. Baka idemanda tayo. Pero di ba makapal naman yung costume, di naman siguro mararamdaman nung tao sa loob ang mga suntok.

Sori tol kung ngayon lang ako nakasagot sa sulat mo. Umalis kasi ako sa atin e. Naasar ako kay Jhen, lagi na lang yung mga magulang niya ang kinakampihan. Tsaka wala raw akong ambisyon. Bakit kasi punta siya nang punta dun sa bahay nina Jema. Siyempre, seaman ang asawa nun kaya kung anu-anong gamit ang nabibili. Ang yabang-yabang pa nung Jema, nagpupunta sa simbahan tapos dala-dala yung ipod niya. Di ko alam kung bakit sila magkaibigan ni Jhen.

Ayoko na sa atin, tol. Yung bakod niyo ibinilin ko na lang kay Tata Ote. Pinainom ko bago ako umalis. Sana maalala niya paggising niya. Di na nga ako nakapagpaalam sa ermats mo e. Nasa akin pa rin naman yung number niya, itetext ko na lang siya paminsan-minsan o kaya kung may ipapasabi ka.

Sayang si Jhen. Di ba nakita mo naman, tumino ako nung naging kami. Bakit kasi siya nagpapaimpluwensiya dun sa mga magulang niyang matapobre. Tangina nila, pag sinuwerte ako dito sa Maynila makikita nila.

Tol, galingan mo diyan ha. Pag wala kang makausap, sulat ka lang o kaya message mo ako sa Facebook. Sasagot ako agad kapag nakatiyempo.

p.s.
pag ng-message sa yo si Jhen sabihin mo wala tayong contact. Minessage ko na sa yo yung bago kong number.

No comments:

Post a Comment